Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Thay bóng đèn ngay nếu không muốn nguy cơ ung thư đến với gia đình bạn

Chắc hẳn bạn đã từng nghe rất nhiều về quảng cáo về bóng đèn tiết kiệm điện và được khuyên rằng nên sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện. Tuy nhiên liệu bạn đã biết lợi bất cập hại mà bóng đèn tiết kiệm điện có thể mang lại tới gia đình bạn?

Thay bóng đèn ngay nếu không muốn ung thư 

Nguy hại khó lường từ bóng đèn tiết kiệm điện

Được quảng cáo với những khả năng thần kỳ tuy nhiên bóng đèn tiết kiệm điện nếu như không may bị làm vỡ có thể gây ra mối hiểm họa khôn lường khi giải phóng các độc tố có trong lòng bóng đèn. Đây là thông tin cơ quan bảo vệ môi trường Hoa Kỳ đưa ra nhằm cảnh báo đến công dân trước khi đưa ra quyết định chuyển từ sử dụng bóng đèn thường qua bóng đèn tiết kiệm điện.
Cơ quan môi trường thế giới đã thực hiện nghiên cứu tại wilhelm klauditz fraunhofer Đức cho thấy hàm lượng thủy ngân trong bóng đèn tiết kiệm điện cao gấp 20 lần mức cho phép. Các nghiên cứu liên quan cũng chỉ ra rằng làm việc dưới bóng đèn tiết kiệm điện gây ra mệt mỏi, căng thẳng và thiếu tập trung ở con người.
Vì vậy trước khi cân nhắc lựa chọn bóng đèn để thiết kế cho gia đình mình bạn nên xem xét lại việc sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện.

Khả năng gây ung thư cao

Khả năng gây ung thư này đến từ các chất như stryrrene, phenol, naphthalene... với hàm lượng rất cao trong bóng đèn tiết kiệm điện.

Chứa nhiều thủy ngân

Trong chúng ta chắc chắn ai cũng hình dung được sự độc hại mà thủy ngân có thể mang lại với cơ thể con người. Nếu như tiếp xúc có thể gây ra các biến đổi sinh học ở con người gây ra dị tật đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ và trẻ sơ sinh. Thủy ngân gây ra tổn thương ở bộ phận mà nó tiếp xúc như gan, não bộ, hệ thần kinh...
Cẩn thận nhiễm độc thủy ngân từ bóng đèn tiết kiệm điện

Tia cực tím

Các tia cực tím mà bóng đèn tiết kiệm điện phát ra có thể ngăn chặn sự tổng hợp vitamin D trên da người. Ngoài ra chúng nguy hiểm cực độ tới mắt, khiến thị lực suy giảm. Vậy nên bạn tuyệt đối không nên cho con em và bản thân làm việc dưới bóng đèn tiết kiệm điện.

Việc sử dụng tiết kiệm điện là điều mà không chỉ nước ta mà cả thế giới hướng đến. Việc sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện là điều mà chúng ta đang hướng đến tuy nhiên hãy cân nhắc sử dụng chúng ở những vị trí nào là phù hợp nhất. Cẩm nang sức khỏe-trang thông tin sức khỏe cho mọi nhà.

Thay bóng đèn ngay nếu không muốn nguy cơ ung thư đến với gia đình bạn Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét