Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Khi chẳng may dính keo 502 ta phải làm gì?

Như chúng ta đều biết, hầu như muốn dán bất kỳ cái gì vỡ ta đều nghĩ đến ngay keo 502. Keo 502 với độ kết dính cao, chỉ mất từ 3-10s đã có thể đông cứng nên rất hiệu quả trong việc dán các vật dụng gia đình, văn phòng hoặc ở cơ sở sản xuất.

tẩy keo 502
Tẩy keo 502 rất khó khăn nếu dính vào vùng da nhạy cảm
Nhưng trong quá trình sử dụng, do không để ý hoặc lỡ tay ta có thể bị dính keo 502 lên các vùng da như tay, chân, hoặc dính ra các vật dụng khác. Khi đó việc tẩy keo 502 gặp nhiều khó khăn do độ đông cứng quá nhanh. Nếu không xử lý đúng cách có thể dẫn đến nhiều hậu quả không như mong đợi. Nếu bị dính keo 502 vào những vị trí nhạy cảm như môi, mắt thì phải nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để có được sự trợ giúp của bác sĩ tránh những hậu quả đáng tiếc. Sau đây là một số mẹo tẩy keo 502 mà blog cẩm nang sức khỏe đã sưu tầm được.

7 Cách tẩy keo 502 nhanh chóng, hiệu quả.

1. Ngâm tay vào nước xà phòng ấm tẩy keo 502

Tẩy keo 502 bằng cách ngâm tay vào xà phòng ấm
Tẩy keo 502 bằng cách ngâm tay vào xà phòng ấm
Khi chẳng may bị nhỏ keo 502 vào tay, bạn chỉ cần chuẩn bị nước xà phòng ấm rồi ngâm chỗ bị dính keo vào đó (càng sớm càng tốt). Nước xà phòng ấm sẽ làm keo mềm ra và lúc này có thể dễ dàng bóc khỏi tay. Bạn có thể cho thêm giấm vào hỗn hợp trên để vừa ngâm vừa kỳ lớp keo sẽ bong ra.

2. Dùng dầu gió tẩy keo 502

Dùng dầu gió tẩy keo 502
Dùng dầu gió tẩy keo 502
Khi bị dính keo 502 vào da, bạn có thể dùng 1 ít dầu gió thoa trực tiếp lên vùng da bị dính keo, keo 502 sẽ từ từ bong ra. Cách này cũng khá hiệu quả.
Mẹo chữa hôi miệng sau khi ăn tỏi

3. Dùng acetone tẩy keo 502

Tẩy keo 502 bằng Acetone rất hiệu quả
Tẩy keo 502 bằng Acetone rất hiệu quả
Acetone được biết đến là một chất tẩy sơn móng chân, móng tay. Ngoài ra Acetone còn có tác dụng làm mềm hợp chất cyanoacrylate của các loại keo dán. Bạn chỉ cần đổ 1 lượng nhỏ Acetone lên vùng da bị dính keo 502 rồi sau đó tẩy sạch keo dính.
Lưu ý: cách này không dùng cho vùng da nhạy cảm, vết thương hở và đặc biệt không được dùng bông thấm chất này vì nó có phản ứng rất mạnh với chất cyanoacrylate.

4. Tẩy keo 502 bằng cách dùng bơ thực vật

Tẩy keo 502 bằng bơ thực vật
Tẩy keo 502 bằng bơ thực vật
Bạn chỉ cần xoa một lớp bơ mỏng lên chỗ da bị dính keo 502, làm liên tục cho đến khi nó mềm ra và có thể bóc hoặc rửa sạch được. Cách này thường dùng cho da nhạy cảm.

5. Dùng thuốc tẩy xử lý keo 502

Xử lý keo 502 bằng thuốc tẩy
Xử lý keo 502 bằng thuốc tẩy
Dùng thuốc tẩy pha vào nước nóng rồi ngâm vùng da bị dính keo vào và chà nhẹ nhàng trong khoảng 20ph là keo bong hết.

6. Tẩy keo 502 dính vào môi

Keo 502 dính vào môi xử lý như thế nào
Keo 502 dính vào môi xử lý như thế nào?
Môi là vùng da mỏng và nhạy cảm nên khi bị keo 502 dính vào cần phải nhanh chóng xử lý. Bạn cần phải chuẩn bị một bát nước ấm rồi ngâm ngay vùng môi bị dính keo vào đó. Kết hợp dùng tay day nhẹ nhàng vùng môi để cho keo thấm nước bọt, nước bọt có tác dụng làm mềm keo nên keo sẽ tự động bung ra.

7. Tẩy keo 502 dính vào mắt 

Keo 502 dính vào mắt cần xử lý thật nhanh
Keo 502 dính vào mắt cần xử lý thật nhanh
Keo 502 khi chẳng may dính vào mắt rất nguy hiểm cần phải xử lý cẩn thận và nhanh chóng. Đầu tiên nhúng khăn mềm vào nước ấm rồi lau nhẹ nhàng vùng bị dính keo. Sau đó dán băng gạc để cố định rồi đến bệnh viện hoặc trung tâm y tế gần nhất. Tuyệt đối không được cố mở mắt để tránh những tổn thương không đáng có.
Trên đây là những chia sẻ của chuyên mục mẹo vặt cuộc sống, hy vọng giúp các bạn phần nào biết cách xử lý khi bị dính keo 502. Chúc các bạn thành công!

Khi chẳng may dính keo 502 ta phải làm gì? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét