Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Làm sạch lò vi sóng 5ph bằng chanh tươi

Lò vi sóng ta thường sử dụng nhưng công việc lau dọn thường khá khó khăn do đây là một thiết bị điện tử, nếu làm không đúng cách có thể khiến nước ngấm vào và hỏng vi mạch bên trong. Do đó blog cẩm nang sức khỏe đã sưu tầm được cách làm sạch lò vi sóng nhanh chóng với nguyên liệu sẵn có trong gia đình đó là chanh tươi.

Làm sạch lò vi sóng bằng chanh tươi

Chuẩn bị: 1 quả chanh, 1 cái bát dùng cho lò vi sóng, 1 chiếc khăn mềm khô.
Cách làm:
  • Bước 1: Đổ nước vào 1/2 bát
Lấy 1/2 bát nước
  • Bước 2: Cắt quả chanh làm 2, vắt nửa quả vào bát nước, nửa còn lại cho vào bát.
Vắt chanh vào bát nước
Cách tẩy keo 502 đơn giản, hiệu quả
  • Bước 3: Đặt bát nước vào trong lò vi sóng, chỉnh nhiệt độ cao rồi quay lò vi sóng khoảng 3 phút để nước trong bát sôi lên.
Đặt bát nước và chanh vào lò vi sóng
  • Bước 4: Sau khi bát nước đã sôi, để nguyên lò vi sóng trong 5ph, không được mở ngay ra để hơi nước bốc lên giúp làm long các vệt thức ăn bám vào thành lò vi sóng.
  • Bước 5: Sau 5ph, mở lò vi sóng và lấy bát nước chanh ra. Lấy khăn mềm lau lần lượt, đầu tiên lau đĩa xoay trước sao đó lau trần và các mặt bên của lò vi sóng, cuối cùng mới lau mặt dưới. Chú ý lau cả mặt trong cửa của lò vi sóng.
Lau sạch lò vi sóng bằng khăn mềm
  • Bước 6: Nếu vết bẩn nào lâu ngày bám chặt, bạn hãy lấy khăn ngâm vào bát nước chanh rồi lau đi lau lại cho đến khi vết bẩn biến mất.
Lò vi sóng sau khi lau sạch
Trên đây là các bước làm sạch lò vi sóng bằng chanh. Cách này rất đơn giản và hiệu quả, không mất nhiều công sức. Chuyên mục mẹo vặt cuộc sống chúc các bạn thành công!

Làm sạch lò vi sóng 5ph bằng chanh tươi Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét