Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Thói quen xấu khi xỉa răng bằng tăm

Rất nhiều người việt hiện nay thường có thói quen xỉa răng sau khi dùng bữa mà không biết rằng đây là nguyên nhân lớn dẫn tới rất nhiều bệnh về răng miệng. Vậy hệ quả của việc xỉa răng bằng tăm là như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Thói quen xấu khi xỉa răng bằng tăm

1.Viêm chân răng, viêm tủy

Đầu tăm xỉa răng thường khá nhọn và cứng, khi lấy các cặn thức ăn ở các kẽ răng ở sâu phía trong rất dễ làm chảy máu. Lúc này nướu và lợi sẽ bị tổn thương nếu không được khử trùng và vệ sinh miệng kịp thời sẽ rất rễ dẫn đến tình trạng viêm nướu và lợi. Điều này không chỉ khiến bạn bị đau nhưc mà còn dẫn đến hôi miệng.

Xỉa răng cũng làm khoảng cách giữa các răng rộng thêm tạo điều kiện cho các mảng bám thức ăn trám vào và dẫn tới các nguy cơ sâu răng và nặng nhất là viêm tủy răng.
Bệnh về răng gây cảm giác đau đớn

5 mẹo chữa hôi miệng sau khi ăn tỏi

2.Gây tụt lợi và rụng răng sớm

Xỉa răng là nguyên nhân hàng đầu gây yếu sự liên kết giữa các răng điều này dễ dẫn đến tình trạng tụt lợi hay viêm chân răng. Không chi vậy khi về già khả năng dụng răng sớm là cao hơn rất nhiều so với những người không có thói quen xỉa răng bằng tăm

3.Nguy cơ mắc phải các bệnh nguy hiểm

Các bệnh về răng miệng không chỉ đơn thuần ở trong miệng mà còn có thể ảnh hưởng đến các cơ quan khác nếu các bệnh về răng nặng có thể ảnh hưởng tới nhiều chứng bệnh khác như tim mạch hay huyết áp.

Các bệnh về răng miệng đôi khi còn phát sinh viêm ở các cơ quan khác như hệ tuần hoàn hậu quả là gây ra ảnh hưởng đến lượng máu truyền lên não và giảm chức năng nhận thức.

4. Gây nên những tai nạn thương tích không đáng có

Tăm xỉa răng đôi khi còn gây ra những nguy hiểm không ngờ tới đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ. Trẻ em rất hay lấy tăm để nghịch và có khi dùng để nuốt, khi tăm đi vào dạ dày có thể gây thủng ruột và có thể chọc vào mắt hết sức nguy hiểm.

Từ những mối nguy hại từ tăm xỉa răng trên tốt hơn hết là bạn nên dừng thói quen xấu này lại càng sớm sẽ càng tốt. Nếu bạn luôn khó chịu vì mảng bám thức ăn thì hãy dùng chỉ nha khoa để làm sạch răng miệng hay rất nhiều cách khác. Để tìm hiểu thêm các bài viết hay về sức khỏe khác bạn có thể xem thêm tại blog cẩm nang sức khỏe của chúng tôi.

Thói quen xấu khi xỉa răng bằng tăm Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét