Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

5 loại thực phẩm cực tốt nhưng tuyệt đối không được ăn khi đói

5 loại thực phẩm dưới đây mà cẩm nang sức khỏe đưa ra đều là những thực phẩm rất tốt và có có lợi cho sức khỏe, chúng tôi khuyến khích bạn nên sử dụng thường xuyên vào bữa ăn của mình. Tuy nhiên nếu như bạn áp dụng những thực phẩm này vào lúc đói thì bạn nên cân nhắc và dừng ngay lại. 5 loại thực phẩm cực tốt nhưng tuyệt đối không được ăn khi đói này là gì? 

Bạn nên biết: 7 loại thực phẩm chứa chất béo tốt cho sức khỏe

5 loại thực phẩm cực tốt nhưng tuyệt đối không nên ăn khi đói


1. Sữa và sữa chua

Rất nhiều người vẫn nghĩ rằng uống sữa lúc đói sẽ là tốt nhất bởi trong sữa có đủ loại chất để cung cấp nhanh dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên điều này chắc chắn là không đúng, trong sữa có chứa một lượng lớn canxi, khi tiếp xúc với dịch vị dạ dày tiết quá nhiều do đói sẽ làm đẩy nhanh canxi xuống ruột gây mệt mỏi và buồn ngủ. Ngoài ra trong sữa có casein khi gặp dịch vị dạ dày tiết ra nhiều sẽ làm kết tủa và gây rối loạn tiêu hóa. Điều này cũng hoàn toàn đúng với sữa chua.

2. Khoai

Khoai nói chung và khoai lang nói riêng đều chứa rất nhiều tinh bột là các loại axit no đơn chức, nếu ăn khi đói sẽ gây ra nóng trong ở ruột và rất khó chịu. Khoai không nên ăn khi đói càng đúng hơn với những người đã có tiền sử đau dạ dày, ăn nhiều sẽ khiến bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn.
Không nên ăn khoai khi đói
Có thể bạn nên biết : Điều trị bệnh trĩ bằng khoai như thế nào?

3. Đường và thức ăn chứa nhiều đường

Đường là chất mà cơ thể người không thể thiếu để cung cấp năng lượng cho cơ thể vận động. Tuy nhiên nếu sử dụng đường không đúng cách sẽ rất hại điển hình nhất là dùng nhiều sẽ gây ra bệnh béo phì. Một lý do sử dụng đường không đúng cách nữa là sử dụng vào lúc đói. Khi đói chúng ta sử dụng ngay thực phẩm nhiều đường như hoa quả, bánh kẹo ngọt sẽ làm lượng đường trong máu tăng lên cách đột ngột dễ gây ra các hệ lụy về sức khỏe.

4. Họ cam quýt

Trong các họ nhà cam quýt thường có chứa rất nhiều acid citric lên tới 15%, khi đói ăn vào sẽ làm tiết dịch vị dạ dày lớn làm viêm loét dạ dày, tá tràng...
Không nên ăn cam quýt khi đói

5. Chuối

Chuối chứa nhiều magie và vitamin C rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu đói mà ăn chuối nhiều sẽ làm lượng magie đột ngột tăng cao gây mất cân bằng cho tim mạch, rất có hại cho sức khỏe.

Như vậy chúng ta đã điểm qua 5 loại thực phẩm cực tốt nhưng tuyệt đối không được ăn khi đói. Có thể thấy những loại thực phẩm càng tốt lại càng có thể gây hại cho cơ thể khi đói vì chúng làm tăng đột ngột một chất và biến đổi trong cơ thể. 

5 loại thực phẩm cực tốt nhưng tuyệt đối không được ăn khi đói Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét