Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Món ăn hữu ích cho người thường thức khuya

Thói quen sống hiện đại và bộn bề công việc khiến con người ngày càng có nhiều lý do để thức khuya hơn, khi kéo dài tình trạng này sẽ rất có hại cho cơ thể và gây ra cảm giác mệt mỏi thường xuyên. Nếu như công việc của bạn bắt buộc phải thức khuya nhiều bạn có thể tham khảo các món ăn hữu ích cho người thường thức khuya dưới đây để hỗ trợ tốt nhất cho sức khỏe của mình nhé!

Ngăn ngừa bệnh từ điều hòa mà bạn cần biết

Món ăn hữu ích cho người thường thức khuya

Người thường xuyên thức khuya sẽ tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể nên cần bổ sung đủ lượng chất đặc biệt là thực phẩm giàu carbohydrate, protein chất lượng... Nguồn cung cấp dồi dào những chất này cho cơ thể có thể liệt kê như trứng, sữa, bánh mì, ngũ cốc...

Người thường xuyên thức khuya cơ thể sẽ mất rất nhiều nước vì vậy uống đủ nước sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi phải làm việc về đêm. Ngoài ra việc uống đủ lượng nước sẽ không làm cơ thể bạn bị nóng và bớt căng thẳng hạn chế các nguy cơ nổi mụn nhọt vì phải thức khuya..

Bên cạnh đó vitamin C và A cũng là chất rất cần thiết để cung cấp cho những người thường xuyên phải thức khuya. Vitamin C giúp cơ thể chống lại sự mệt mỏi buồn ngủ tốt hơn và vitamin A giúp sáng mắt và bổ mắt cho người thức khuya. Có thể kiếm các loại thực phẩm giàu vitamin C ở chanh, cam bằng cách uống một cốc mỗi khi làm việc. Còn vitamin A có rất nhiều trong cà rốt, bí đỏ, đu đủ chính, bơ... Đầy đều là các nguồn cung cấp vitamin thiên nhiên rất tốt cho cơ thể.
THỨC KHUYA DẪN ĐẾN MỆT MỎI
Khi đã biết được các vitamin và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể bạn có thể áp dụng ngay vào các món ăn đơn giản thường ngày và đây là các gợi ý cho bạn. Bạn có thể chế biến món canh tôm thịt, bí đỏ với tác dụng thanh nhiệt, giải độc, an thần, tăng cường sinh lực, tăng cường trí nhớ. Món ăn này rất tốt cho người suy nhược cơ thể, ăn ngủ kém và thường xuyên thức đêm. Người thức đêm cũng có thể kết hợp thuốc tây dương sâm, cẩu kỳ tử và hoàng kỳ sắc uống liên tục giúp điều trị chứng mệt mỏi và tăng miễn dịch.

Điều không thể bỏ qua cuối cùng trong bài viết các món ăn hữu ích cho người thức khuya là người thường xuyên thức khuya tuyệt đối không được bỏ bữa sáng. Lý giải cho điều này là do thức khuya nhiều người thường mệt mỏi và bỏ không buồn ăn sáng điều này lại càng khiến bạn thêm mệt mỏi. Bữa ăn sáng sẽ giúp bạn có đầy đủ năng lượng cho một ngày làm việc, tốt nhất lên ăn các loại thức ăn dễ tiêu như phở, cháo, bún... có thể uống thêm cốc sữa 200ml.
Cẩm nang cho sức khỏe vàng

Món ăn hữu ích cho người thường thức khuya Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét